Điều khoản sử dụng

Điều khoản sử dụng

Lalabay.vn là website chuyên cung cấp dịch vụ đặt chỗ và bán vé máy bay trực tuyến của nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế thuộc quyền sở hữu và quản lý của công ty TNHH vé máy bay trực tuyến Lalabay. Việc quý khách truy cập và sử dụng website này đồng nghĩa với việc quý khách đã chấp thuận các điều khoản và điều kiện đề ra dưới đây:

1. Điều khoản chung

  • 1.1. Chấp nhận Điều khoản sử dụng Lalabay.vn là điều kiện cần thiết để sử dụng các dịch vụ của Lalabay.vn. Người sử dụng cần tuân theo các điều khoản này từ thời điểm bắt đầu sử dụng trang web và các dịch vụ của trung tâm hỗ trợ Lalabay
  • 1.2. Đọc, hiểu và đồng ý với các điều kiện liên quan tới việc đặt chỗ, giữ chỗ, xuất vé máy bay và các dịch vụ hỗ trợ khác có trên hệ thống, đặc biệt là các điều kiện liên quan tới thay đổi hành trình, phí hoàn vé và hủy vé áp dụng với các loại vé máy bay giá rẻ hay giá khuyến mại của các hãng hoặc giá có áp dụng điều kiện;
  • 1.3. Các LCC không nhất thiết phải tuân theo các quy định về vận chuyển của IATA. Quy định về vận chuyển của các LCC phụ thuộc vào từng LCC.
  • 1.4. Cung cấp địa chỉ email hoặc số điện thoại của mình, khách hàng có thể dễ dàng đặt vé và nhận thông tin hành trình chính xác, tin cậy. Người sử dụng đồng ý rằng tất cả các giao dịch sẽ được thực hiện thông qua email và số điện thoại mà người sử dụng đã đăng ký với Lalabay.vn.
  • 1.5. Khách hàng đồng ý để Lalabay.vn sử dụng các thông tin cá nhân mà khách hàng đã cung cấp trên hệ thống để thực hiện việc đặt chỗ, giữ chỗ và xuất vé máy bay cho khách hàng, bao gồm nhưng không hạn chế cả các khiếu nại liên quan đến việc đặt chỗ, giữ chỗ và xuất vé máy bay của khách hàng trong phạm vi kinh doanh của Lalabay.vn.
  • 1.6. Cam kết cung cấp thông tin cá nhân của hành khách một cách chính xác.
  • 1.7. Khách hàng phải tự tìm hiểu các thông tin về visa theo qui định của quốc gia tại điểm đến. Chúng tôi không có bất kỳ trách nhiệm pháp lý hay bất kỳ khoản bồi thường nào nếu khách hàng
    1.8. Các khiếu nại liên quan đến việc thực hiện hợp đồng chuyên chở, hành khách trực tiếp làm việc với các hãng hàng không theo quy định của hãng.
    •  Yêu cầu mua dịch vụ trên hệ thống của chúng tôi mà không thỏa mãn các điều kiện quy định của quốc gia và hãng hàng không như đến trễ bị nhỡ chuyến, bị từ chối chuyên chở do thiếu giấy tờ hoặc không hợp lệ, phụ nữ có thai quá hạn…
    • Lỗi hệ thống từ các hãng hàng không mà chúng tôi là đại lý hay có quan hệ thương mại gây chậm trễ chuyến bay, chất lượng dịch vụ hàng không và các dịch vụ có liên quan (bữa ăn, thất lạc hành lý v.v…)
    • Các trường hợp bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, lũ lụt, chiến tranh, tình trạng khẩn cấp, quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền…
  • 1.9. Trong mọi trường hợp, mức độ bồi thường tối đa mà Lalabay.vn bồi thường cho khách hàng là bằng mức Phí dịch vụ mà khách hàng đã trả.
  • 1.10. Việc sử dụng tên, hình ảnh hay sao chép bất kỳ nội dung nào dưới bất kỳ hình thức nào đều là vi phạm và không hợp pháp;

2. Đặt mua vé máy bay

  • 2.1. Đặt chỗ (booking)
    • 2.1.1. Khách hàng có thể đặt vé bằng nhiều cách thuận tiện:
      • Tự đặt hành trình và đưa các yêu cầu trên website
      • Để lại lời nhắn cho nhân viên bên góc dưới bên phải màn hình trang web
      • Gọi điện vào hotline 1900.6153 - (04/08).73.008833
      • Đến trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi
        Tại Hà Nội: 435, Đội Cấn, Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình
        Tại TP. Hồ Chí Minh: 125, Hồ Bá Kiện, Phường 15, Quận 10
    • 2.1.2. Cung cấp thông tin đầy đủ và chịu trách nhiệm về tính chính xác cùa thông tin mà mình đã cung cấp
      • Thông tin cá nhân của hành khách: họ tên, địa chỉ email, số điện thoại và cả ngày tháng năm sinh đối với trẻ sơ sinh từ 0 ≤ 2 tuổi và trẻ em từ 2 ≥ 12 tuổi.
      • Thông tin về hành trình cụ thể như điểm xuất phát, điểm đến, ngày đi, ngày về, hạng dịch vụ, số lượng hành khách, các yêu cầu bổ sung đặc biệt như hành lý quá cước, hành lý quá khổ, bữa ăn, trợ giúp đặc biệt…
      • Phương thức thanh toán và thông tin.
    • 2.1.3. Thông tin chuyến bay, giá vé hiển thị đặc biệt là giá khuyến mãi tại trang web www.lalabay.vn chỉ có giá trị tại thời điểm nhất định.
    • 2.1.4. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các thông tin về chuyến bay, giá vé, ngày bay, hành trình sẽ giống như các thông tin khách hàng đã chọn do các nguyên nhân khách quan như: giá chào bán tại thời điểm khách hàng chọn có thể sau đó ít phút không còn do có khách hàng khác mua, hãng hàng không có sự thay đổi và chúng tôi đã chủ động liên hệ với khách hàng dưới mọi hình thức nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía khách hàng.
    • 2.1.5. Qui trình tiếp nhận đơn hàng và xuất vé:
      Khách hàng tự đặt hành trình/ đặt qua điện thoại hoặc tin nhắn/ đến trực tiếp văn phòng => Hệ thống hoặc nhân viên sẽ tiếp nhận đơn hàng và xác nhận hành trình => Khách hàng xác nhận lại đơn hàng qua email/SMS, chọn hình thức thanh toán => Khách hàng thực hiện thanh toán trực tiếp/ chuyển khoản => Chúng tôi xuất vé và giao vé cho khách.
    • 2.1.6. Tất cả các đơn hàng của khách hàng đặt dưới bất kỳ hình thức nào đều có mã đặt chỗ. Khi khách hàng chưa thực hiện thanh toán để chúng tôi xuất vé, mã đặt chỗ không phải là vé máy bay và không có giá trị sử dụng để lên máy bay. Mã đặt chỗ chỉ có giá trị sử dụng như vé máy bay khi khách hàng thanh toán đầy đủ và đúng hạn cho đơn hàng của mình.
  • 2.2. Thanh toán
    • 2.2.1. Tham khảo hướng dẫn thanh toán tại website: www.lalabay.vn/huong-dan/huong-dan-thanh-toan
    • 2.2.2. Khách hàng chịu trách nhiệm thanh toán các khoản phí và lệ phí ngân hàng khi thực hiện chuyển tiền thanh toán cho chúng tôi theo mức phí do các ngân hàng qui định. 
    • 2.2.3. Tất cả các đơn hàng của khách hàng đều có mã thanh toán là một dãy số gồm 9 chữ số. Khi thực hiện chuyển khoản dưới hình thức ủy nhiệm chi hay internet banking, đề nghị khách hàng ghi rõ nội dung thanh toán “thanh toán cho đơn hàng số ....” . Đối với hình thức thanh toán qua ATM, đề nghị khách hàng gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn xác nhận đã “thanh toán cho đơn hàng số ....” sau khi chuyển tiền để chúng tôi xuất và giao vé đúng hẹn cho khách hàng;
    • 2.2.4. Sau khi thanh toán và xuất vé, trong một số trường hợp đặc biệt, hãng hàng không có thể thay đổi giá vé, hủy một phần hoặc toàn bộ hành trình. Trong trường hợp này, chúng tôi ngay lập tức sẽ thông báo cho quý khách sớm nhất có thể và khách hàng có quyền đồng ý/từ chối trả tăng/giảm tiền chênh lệch để tiếp tục hành trình, hoặc đề nghị hoàn/hủy hành trình đã mua. Trong trường hợp hoàn/hủy hành trình, chúng tôi sẽ thực hiện theo qui định hoàn/hủy của hãng hàng không và chuyển trả lại khách hàng ngay sau khi nhận được từ hãng hàng không. Hãng hàng không sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm với khách hàng nếu có bất kỳ khiếu nại nào của khách hàng liên quan tới việc tăng/giảm giá vé hay hủy một phần/toàn bộ hành trình.
    • 2.2.5. Trước khi thực hiện thanh toán đối với đơn hàng đặt trực tuyến, khách hàng cần có được thư xác nhận của chúng tôi về hành trình và giá vé. 
  • 2.3. Xuất vé
    • 2.3.1. Tiến hành sau khi nhận đầy đủ được các khoản thanh toán từ khách hàng. 
    • 2.3.2. Sau khi xuất vé, chúng tôi sẽ gửi vé máy bay điện tử tới khách hàng qua email hoặc tin nhắn SMS mã đặt vé, hành trình. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu khách hàng không nhận được vé điện tử do khách hàng cung cấp địa chỉ email hoặc số điện thoại liên hệ sai.
  • 2.4. Hủy, đổi vé máy bay, thay đổi giờ bay
    • 2.4.1 Chúng tôi sẽ ngay lập tức thông báo cho khách hàng ngay sau khi nhận được thông báo từ các hãng hàng không về sự thay đổi. Đặc biệt về việc hủy vé, hủy chuyến vì lý do khách quan của hãng theo điều kiện quy định của hãng hàng không, chúng tôi có trách nhiệm thực hiện theo giải pháp đề xuất của hãng, hoàn trả khách hàng khoản tiền hoàn lại từ hãng hàng không ngay sau khi nhận được từ hãng, lưu ý phí dịch vụ không hoàn lại.
    • 2.4.2 Khách hàng đã mua vé nếu có bất kỳ sự thay đổi nào thì liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ. Khách hàng phải chịu phí thay đổi, chênh lệch giá thuế, hạng đặt chỗ theo quy định của hãng
  • 2.5. Đăng ký thành viên
    • 2.5.1. Qui trình đăng ký thành viên: Khai thông tin theo mẫu trên trang web www.Lalabay.vn;
      - Nhận bản xác nhận đăng ký thành viên có tên tài khoản, mật khẩu truy cập và một đường link để kích hoạt tài khoản;
      - Thay đổi mật khẩu để bảo mật thông tin. 
    • 2.5.2. Lợi ích của thành viên: 
      - Miễn phí đăng ký;
      - Dùng tài khoản đăng ký để đặt chỗ, giữ chỗ và tích điểm;
      - Không phải nhập thông tin cá nhân khi đặt dịch vụ cho bản thân;
      - Theo dõi được toàn bộ lịch sử hành trình đi lại theo thời gian và địa điểm
      - Thường xuyên được cập nhật thông tin khuyến mại và các ưu đãi khác
    • 2.5.3. Thay đổi thông tin và hủy tài khoản.
      Tên tài khoản và mật khẩu của thành viên đã đăng ký là bảo mật và thành viên không được tự ý cấp cho bên thứ ba trừ phi có ủy quyền cho người thứ ba được phép sử dụng. Thành viên có thể tự thay đổi các thông tin đã đăng ký hoặc gửi đề nghị hủy tài khoản nếu không muốn hoặc không có nhu cầu sử dụng tài khoản nữa cho chúng tôi để chúng tôi thực hiện việc hủy tài khoản. Trong trường hợp thành viên sử dụng tài khoản sai mục đích, có hoạt động phá hoại hoặc làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi, tài khoản của thành viên đó lập tức bị hủy và chúng tôi sẽ gửi thông báo đã hủy tài khoản tới thành viên đó;

3. Khiếu nại

  • 3.1. Người sử dụng có quyền khiếu nại về những dịch vụ được cung cấp bởi Lalabay.vn..qua văn bản hoặc thư điện tử.
  • 3.2. Lalabay.vn sẽ tiến hành xác minh và trả lời khiếu nại trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại.